Bookmark and Share

20.5.60

วันที่ 2 บักกุตเต๋ / สวนนก Jurong / Sentosa / สะเต๊ะ

ตื่นแต่เช้า ออกจากโรงแรม 7 โมงเพื่อไปกินบักกุตเต๋แสนอร่อย ออกเดินทางโดย MRT สถานี Little India ไปลงที่สถานี Farrer Park แล้วเดินต่อไปตามถนน Rangoon จะเห็นร้านอยู่ด้านขวามือ ร้านนี้มีชื่อว่า ร้าน NG AH SIO PORK RIBS SOUP EATING HOUSE (จุดแดงตามแผนที่เลย ตอนนี้มีสาขา 2 แล้วคลิกที่นี)



ว่าแล้วก็สั่งกันเลยดีกว่า ไม่เป็นการเสียเวลา บักกุตเต๋คนละชามแล้วก็อาหารอื่นๆ อีก มีปาท่องโก๋ (กินคู่กับบักกุตเต๋) ไส้หมูพะโล้ เห็ดหอมสดพะโล้ ผักต้ม ที่นี่จะมีบริการน้ำชาจีนด้วย รสชาติกลมกล่อม ดื่มไปซักพักรสจะออกหวานๆ ชุ่มคอ มาชมรูปอาหารกันดีกว่า


อิ่มแล้วออกเดินทางต่อไปยังสวนนก Jurong โดย MRT สถานี Farrer Park ไปลงที่สถานี Outram Park จากนั้นเปลี่ยนเป็นสายสีเขียวไปลงที่สถานี Boon Lay ที่สถานีนี้ มีร้านขายขนมปังสังขยาปิ้งชื่อดัง คือ ร้าน Ya Kun Kaya Toast สั่งมาชิมกันเลยดีกว่า มีขนมปังสังขยาเนยน้ำตาล เนยสังขยา



โซ้ยของหวานกันไปแล้ว เดินออกมาจากร้านก็จะเจอสถานีรถบัส ขึ้นรถเมล์สาย 194 หรือ 251 จะไปลงที่หน้า สวนนก Jurong เลย


ที่ประตูทางเข้าสวนนกก็จะมีเ้จ้านกแก้วสีส้ม คอยต้อนรับแขกผู้มาเยือน ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูป เชื่องมากๆ ไม่ต้องล่ามเลย แล้วก็ไม่บินหนีไปไหนด้วย



ซื้อบัตรผ่านประตูกันก่อน เอา Boarding Pass ของ Singapore Airlines มาลดได้อีกเช่นเคย ดีจริงๆ เสียค่าเข้าชมรวมรถPanorail Rideแล้ว ทั้งหมด 18$ (ประหยัดไป 5$)

อัตราค่าผ่านประตูปกติ
ผู้ใหญ่ 18$
เด็ก (3-12 ปี) 12$

ค่ารถ Panorail Ride
ผู้ใหญ่ 5$

เด็ก (3-12 ปี) 3$

เวลาเปิดทำการ 08.00-18.00น.

เดินไปขึ้นรถ Panorail Ride กันเลย


นั่งรถ Panorail ชมไปเรื่อยๆ ผ่านกรงนกขนาดใหญ่ Lory Loft


นั่งต่อไปลงที่สถานี Waterfall Station เพื่อไปชมน้ำตกที่สูงที่สุดในโลกที่สร้างโดยฝีมือมนุษย์ น้ำตกนี้มีความสูงถึง 30 เมตร


เกือบๆ 10 โมงแล้วไปต่อกันที่โชว์ World of Hawk กันเลย โชว์นี้เป็นการแสดงความสามารถของเหยี่ยวชนิดต่างๆ กัน เช่น โชว์การล่าเหยื่อ แถมยังให้ผู้ชมลงไปแสดงด้วย





จบจากการแสดงเหยี่ยว ต่อไปก็ไปดูโชว์ Birds and Buddies Show เวลา 11 โมง



ดูโชว์ที่เป็นไฮไลท์หลักๆ จบแล้ว ก็ออกมาถ่ายรูปด้านหน้าเป็นที่ระลึกหน่อย ถ่ายกับนกแก้ว Macaw, นก Flamingo นกพวกนี้ มันไม่บินไปไหนด้วย ทั้งที่ไม่ได้ล่ามเอาไว้ เชื่องจริงๆ




เสร็จแล้วแวะชมเพนกวินกันหน่อยดีกว่าที่ Penguin Expedition ยืนกันหน้าสลอนเลย



เยี่ยมชมร้านขายของที่ระลึกกันหน่อย น่าจะถูกใจสำหรับคนรักตุ๊กตาเลยทีเดียว




ดูนกกันเต็มอิ่มแล้ว เดินทางต่อดีกว่า ออกมาหน้าสวนนกให้ขึ้นรถสาย 194 เท่านั้น (ย้ำ เพราะว่า ถ้าขึ้นสาย 251 จะไปอ้อมไกล) กลับมาลงที่สถานี MRT Boon Lay แล้วต่อไปลงที่ Outram Park จากนั้นเปลี่ยนไปสายสีม่วงลงที่สถานี Harbour Front แวะกินกลางวันที่ Food Republic ใน Vivo City กันก่อน กินข้าวเสร็จเดินย่อยช้อปปิ้งขนมกันหน่อยที่ร้าน Candy Empire ขายพวกลูกอม ช็อคโกแลต บางยี่ห้อ บ้านเราไม่มีขาย ราคาถูกมากอีกเช่นกัน หอบกันเหนื่อยตามเคย





ช็อคโกแลตมากมายก่ายกอง แทบจะทุกยี่ห้อที่มีบนโลกนี้


ช้อปกันเสร็จไปต่อกันเลย เดินออกมาทะลุตึกด้านนอกไปที่ Harbour Front Tower Two เพื่อไปขึ้น Cable Car ข้ามไปยังเกาะ Sentosa ซื้อตั๋วกันก่อน ไปกลับคนละ 26 $ แล้วขึ้นลิฟท์ต่อไปที่ชั้น15

อีกวิธีเดินทางไปเกาะ Sentosa ให้ไปที่ชั้น 3 (Lobby L) ของห้าง Vivo City แล้วซื้อตั๋ว Sentosa Express (รถรางไฟฟ้า) ไปกลับราคา 3 $




มองลงไปวิวด้านล่างก็จะเห็นเรือสำราญขนาดใหญ่จอดอยู่


ถึงเกาะ Sentosa แล้ว เข้ามาที่ทางเข้าเกาะเรียกว่า Imbiah Lookout จากนั้นเริ่มตะลุยกันดีกว่า ด่านแรก Luge & Sky Ride ค่าเล่นอย่างละรอบคนละ 9$ โดย Luge คือการเล่นรถที่บังคับด้วยมือ แล้วให้ไหลตามลงมาตามทางลาดชัน ส่วน Sky Ride ก็คือการนั่งชิงช้าขึ้นมาที่เดิมหลังจากการเล่น Luge ลงไปด้านล่าง



มันส์มากขอบอกกับ Luge car จากนั้นก็ลงไปหน้า หาด Siloso เดินกินลมชมทะเลกันซักพักนึง




นั่ง Sky Ride กลับขึ้นมาที่เดิม เพื่อเดินทางต่อไปยัง Underwater World โดยนั่งรถบัสฟรีสายสีแดง

ดูสายรถบัสได้ด้านล่างเลย (คลิกเพื่อขยาย)






ถึงแล้ว Underwater World ค่าเข้าชมคนละ 19.50$ เดินเข้าไปอันแรกที่โดนเลยก็คือ บ่อปลากระเบน ให้คนดูให้อาหารแล้วมันจะมารอกินเลย (คงคิดว่าตัวเองเป็นหมามั้งเนี่ย)


ไข่ฉลาม ตั้งแต่ตัวอ่อนจนฟักออกมาเลย


ต่อกันด้วยตัวประหลาด เรียกว่า Sea Angle (มีสัตว์อย่างนี้บนโลกด้วยเหรอ)




ปลาหมึกยักษ์


เดินลงบันไดต่อไปด้านล่างเพื่อเข้าชมอุโมงค์ใต้น้ำ ทำเป็นบันไดเลื่อน Underwater World ที่นี่มีพยูนด้วย (Aquarium บ้านเราไม่มีนะ)




ออกจาก Underwater World แล้ว ไปดูโลมาสีชมพูกันดีกว่า นั่งรถสายสีแดงไปลงที่ Dolphon Lagoon อันนี้ใช้ตั๋วจาก Underwater World เข้าชมได้ฟรี



ดูโชว์โลมาเสร็จแล้ว นั่งรถสายสีแดงไปลงที่ The Merlion แล้วนั่งรถสายสีเหลืองไปลงที่ Beach Station เพื่อจองตั๋วการแสดง Song of the Sea โดยการแสดงจะมี 2 รอบ คือ 19.40 และ 20.40 จองดูรอบแรกเลย ค่าชมคนละ 28$ ระหว่างรอการแสดง หิวนิดๆ เดินไป 711 ดีกว่า แล้วก็ซื้อมันบดรองท้องซะ อร่อยเหาะไปเลย



ถึงเวลาแล้ว ไปดู Song of the Sea ดีกว่า ขอชมว่า การแสดงชุดนี้ดีมากๆ ถ้ามาเที่ยวเกาะเซนโตซ่าอย่าพลาด คุ้มกับเงิน 28$ ที่เสียไปจริงๆ



เต็มอิ่มกับการแสดงแล้ว ขึ้นรถบัสสายสีน้ำเงินกลับไปลงที่ Imbiah Lookout แล้วเดินต่อไปอีกหน่อยเพื่อไปถ่ายรูป Merlion (อันนี้ถ่ายลงมาจากเขา ไม่ได้ไปที่ Merlion เลยเพื่อเป็นการประหยัดเวลา) จากนั้นนั่ง cable car กลับไปยังฝั่งเกาะสิงคโปร์ ต่อรถไฟฟ้า MRT จากสถานี Harbour Front ไปลงที่สถานี Outram Park แล้วเปลี่ยนเป็นสายสีเขียวไปลงที่ Raffles Place แล้วเดินต่อไปที่ถนน Robinson จะถึงตลาดกลางคืน ชื่อ ตลาด Lao Pa Sat หรือรู้จักกันดีว่า สะเต๊ะสตรีท มีร้านอร่อยแนะนำ คือ ร้าน Boon Tat ST BBQ (เลขที่ร้าน 43/44) เป็นร้านขายอาหารทะเลปิ้งย่าง







สะเต๊ะที่นี่มีทั้งเนื้อไก่ เนื้อวัว และ เนื้อแกะ หน้าตาน่ากิน อร่อยอย่าบอกใครเชียว อิ่มอร่อยกันแล้ว ได้เวลากลับที่พัก นั่ง MRT ไปลงที่สถานี Dhoby Ghaut แล้วเปลี่ยนไปสายสีม่วงไปลงสถานี Little India เหมือนเดิม