Bookmark and Share

21.5.60

วันที่ 1 ช้อปปิ้ง Mustafa / Esplanade / Night Safari

หลังจากที่เตรียมพร้อม วางแผนเที่ยวแล้ว ก็ได้เดินทางกันซักที เจ็ดโมงสี่สิบห้าออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบิน Singapore Airlines Boeing 777-200

จอมอนิเตอร์ส่วนตัวสำหรับดูหนังฟังเพลงตลอดการเดินทาง




และแล้วอาหารก็มาเสิร์ฟ อันนี้เป็นออมเล็ตไส้กรอกไก่


ท้องฟ้าสดใส


ใช้เวลาบินประมาณ 2 ชั่วโมงก็ถึงสนามบินนานาชาติชางฮี (Changhi Airport)



เดินไปตามป้าย Arrival นี้



ผ่านด่านตรวจตม.

รับกระเป๋า

เรียบร้อยแล้วก็เดินไปขึ้นรถไฟฟ้า MRT เข้าเมืองกันเลย ไปตามป้ายที่เขียนว่า Train to City
(Siagapore Airlines ลงจอดที่ Terminal2 เมื่อเดินทางเข้าเมืองด้วยรถไฟฟ้า MRT ก็สามารถไปได้เลย ส่วนสายการบินอื่นๆที่จอดที่ Terminal 1&3 นั้นต้องนั่งรถไฟเชื่อมระหว่าง Terminal หรือ Skytrain มายัง Terminal2)


ก็แวะซื้อบัตร EZ-Link กันก่อนเลย การซื้อถ้าไม่ถึง 50$ ให้ซื้อกับห้องขายตั๋วนี้ (ห้องนี้มีขายทั้ง EZ-Link Card, Net Flash Card และ Singapore Tourist Pass) เที่ยวครั้งนี้ ซื้อบัตร EZ-Link เติมเงินไป 20 $ บวกกับค่าบัตรอีก 5 $ รวมแล้ว 25 $ พอใช้ในการขึ้นรถลงเรือ 3 วันสบายๆ



หรือที่เครื่องขายตั๋วอัตโนมัติ


ออกเดินทางจากสนามบินชางฮีสู่ที่พักโดยรถไฟฟ้า MRT สายสีเขียวลงที่ Tenah Menah แล้วเปลี่ยนขบวนเข้าเมืองด้วยสายสีเขียวเหมือนเดิมมาลงที่สถานี Bugis เดินออกมาก็เจอย่าน Bugis ตามรูปเลย


เรียก Taxi ไปโรงแรมค่าโดยสารทั้งหมด 7$ (ให้เรียก Taxi แบบรุ่นเก่า โตโยต้าคราวน์ จะสตาร์ทที่ 2.30$ ถ้าเรียกแบบรถรุ่นใหม่จะสตาร์ทที่ 3$ หรือมากกว่า ตามความหรู) ถึงโรงแรมแล้ว คราวนี้ที่ไปจองโรงแรมย่าน Little India หารกับเพื่อน 5 คน ( 3 คน 1 ห้อง 2 คน 1 ห้อง) ตกคืนละ 900 บาทต่อคนเท่านั้น ถูกและดี เช็คราคาก่อนไปมาแล้ว



หาข้าวกลางวันกินกันดีกว่า เดินจากโรงแรมไปที่หัวมุมถนน Selegie มีร้านขายข้าวมันไก่อยู่ (จุดสีเขียวตามแผนที่) มาชมหน้าตาอาหารกัน




ไก่ที่สิงคโปร์นี้ ขอบอกว่า เนื้อไก่แน่นมากเหมือนไก่บ้าน ไม่ร่วนเหมือนไก่บ้านเรา อิ่มแล้วเดินข้ามถนนกลับไปยังหน้า Peace Center (จุดสีน้ำเงิน) เพื่อขึ้นรถเมล์ต่อไปยังห้าง Mustafa (จุดสีแดง) รถเมล์สายที่ผ่านก็มี 147, 131, 139 และ 39 นั่งไปเรื่อยๆ ประมาณ 10 นาทีให้ลงที่ป้ายหน้าถนน Race Course แล้วเดินข้ามไปห้าง Mustafa



ห้าง Mustafa นี้เปิด 24 ชม.เลย ขายทุกอย่างตั้งแต่สากกระเบือยันเรือรบ สินค้าที่คนนิยมซื้อกันที่นี่ก็จะเป็นพวกนาฬิกา แว่นกันแดด น้ำหอม แล้วก็ขนมของฝาก ราคาถูกมาก

การจัดวางของของที่นี่จะวางอัดๆ กันเหมือนขายของปลอมแต่จริงๆ แล้วของที่นี่แท้ทุกอย่าง มีใบรับประกันหมด และสามารถขอคืนภาษีได้ หรือที่เรียกว่า GST โดยมีเงื่อนไขคือ สินค้าที่ซื้อต้องมีราคาขั้นต่ำ 100$ / 1 ใบเสร็จ การรีฟันให้ลงไปที่ชั้นใต้ดินของห้างชั้น B2 แล้วทำเรื่อง (อย่าลืมเอา Passport ไปแสดงด้วย) จากนั้นให้นำใบที่ทาง mustafa ออกให้แล้วไปทำเรื่องที่สนามบินตอนขากลับอีกทีนึง



ช้อปกันพอสมควรแล้ว ได้แว่นกันแดด Rayban มาอันนึง 163 $ หรือประมาณ 3900 บาท คืน vat ได้อีก 200 เหลืออันละ 3700 เอง ซื้อที่ DFS เมืองไทยก็ประมาณ 5-6 พันแหน่ะ (ในห้างปาเข้าไป 9400 ) ส่วนขนมก็ขนพวกช็อคโกแลต ถั่วพิทาชิโอ (ของขึ้นชื่อจากสิงคโปร์) กิโลละ 400 บาท ไปเป็นของฝาก หนักทีเดียว เอาของกลับไปเก็บโรงแรมดีกว่า ขึ้น MRT สถานี Farrer Park ไปลงที่สถานี Little India


ออกจากโรงแรมเดินทางต่อไปยัง Esplanade โดย MRT สถานี Little India ไปลงที่สถานี Dhoby Ghaut แล้วเปลี่ยนเป็นสายสีแดงไปลงที่สถานี City Hall แล้วเดินทะลุ City Link Mall

ใน City Link Mall นี้จะมีร้านขายของมากมาย หนึ่งในนั้นก็มีร้านขายรองเท้า กระเป๋าที่สาวๆ ทั้งหลายชอบนั่นก็คือร้าน Charles & Keith

ไปเรื่อยๆ จะผ่าน Esplanade Hall ซึ่งเป็นห้องโถงสำหรับแสดงดนตรีสดจากศิลปินและเยาวชน

จากนั้นจะไปโผล่ที่ห้าง Marina Square ขึ้นมาที่อ่าวด้านหน้าห้างเพื่อชมวิวยามเย็น ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันหน่อย เมื่อมองไปอีกฝั่งนึงก็จะเห็น Merlion ยื่นพ่นน้ำอยู่






ถ่ายรูปกันเต็มอิ่มแล้วก็เดินเข้า ร้าน No Signboard เลย ร้านนี้เป็นร้านดังมากๆ ขายอาหารทะเลสดๆ สั่งชุดใหญ่เลย ไปกับเพื่อนอีก 4 คน ตกคนละ 60$ รายการอาหารชุดที่สั่งก็จะมาเสิร์ฟเรื่อยๆ ตามลำดับ คือ ออร์เดิร์ฟรวมมิตร ซุปหูฉลามมันปู กุ้งคอนเฟลค ปูศรีลังกาผัดพริกไทยดำ หมี่ผัด แล้วก็ตบด้วยของหวาน เต้าหู้ลำไยในน้ำเชื่อม อิ่มอร่อยมากๆ กินกันไม่หวาดไม่ไหว ปูก็ตัวใหญ่สุดๆ

ร้าน No Signboard
เปิดบริการตั้งแต่ 11 โมงเช้า ถึง 5 ทุ่ม


ซุปหูฉลาม (Shark Fin Soup)


กุ้งคอนเฟลค (Crispy Cereal Crayfish)


ปูศรีลังกาผัดพริกไทย (White Pepper Crab)


แล้วก็มีเมนูแนะนำอื่นๆ อีก เช่น
ปลานึ่งซีอิ๊ว (Hokkian Style Steamed Fish)
กุ้งล็อบสเตอร์อบเนย (Double Boiled Lobster)
หอยกาบอบกระเทียม (Garlic Steamed Bamboo Clam)


กินอิ่มแล้วเดินย่อยกันหน่อย บริเวณหน้าร้าน ริมอ่าวเลยก็จะมีการแสดงดนตรีสดของเยาวชนชาวสิงคโปร์



ชมวิวตรงสะพานหน้า Esplanade กันหน่อย บรรยากาศโรแมนติกดีทีเดียว


ว่าแล้วก็เห็นอะไรแว้บๆ มีรถขายไอติมอยู่ตรงเชิงสะพาน ต้องขอลองซะหน่อย ไอศครีมของที่นี่จะทำเป็นแท่งๆ สี่เหลี่ยมใหญ่ๆ เวลากิน เค้าจะเอามีดตัดแล้วประกบด้วยเวเฟอร์หรือขนมปัง ราคาอันละ 1$


ออกเดินทางต่อไปยัง Night Safari กัน ขึ้น MRT จากสถานี City Hall ไปลงที่สถานี Ang Mo Kio จากนั้นนั่ง รถบัสสาย 138 ต่อไปลงที่ Night Safari เลยใช้เวลาเดินทาง ชั่วโมงนิดๆ


ซื้อบัตรผ่านประตูกันก่อนใช้ Boarding Pass ของ Singapore Airline เป็นส่วนลดเหมือนเดิม ค่าเสียหายทั้งหมด 27$ (รวมค่านั่งรถ Tram แล้ว ประหยัดจากราคาปกติ 32$ เลย)

อัตราค่าผ่านประตูปกติ
ผู้ใหญ่ 22 $
เด็ก (3-12 ปี) 15 $

ค่านั่งรถ Tramผู้ใหญ่ 10 $
เด็ก (3-12 ปี) 6 $



เวลาเปิดทำการ ตั้งแต่ 19.30-24.00 น.

เส้นทางที่รถ Tram ผ่านจุดต่างๆ ตามแผนที่เลย (คลิกที่แผนที่เพื่อขยาย)

อากาศตอนนี้ค่อนข้างเย็นสบายเลยทีเดียว ปกติสัตว์ป่าจะออกหากินเวลากลางคืน ทำให้เราสามารถเห็นได้อย่างใกล้ชิด แถมเดินมาใกล้ๆ กับรถที่เรานั่งอีก ได้บรรยากาศกว่าการไปชมสวนสัตว์ตอนกลางวัน (มันหลับกันหมด) ชมภาพกันเลยดีกว่า



สัตว์แปลกๆ ที่ไม่ค่อยได้เห็นในบ้านเราก็จะมี ตัวนิ่ม (Pangolin)


หมาป่าอินเดียน (Indian Wolf)


ไฮยีน่า (Hyena)


ตัวกินมดยักษ์ (Giant Anteater)


และยังมีสัตว์แปลกๆ อย่างอื่นอีกมากมาย ต้องไปเที่ยวกันเอง บรรยายไม่ถูก นั่งรถเที่ยวรอบแล้ว แวะซื้อของที่ระลึกนิดหน่อยก่อนจะกลับที่พัก นั่งรถบัสสายด่วน Bus Hub (Express Service to Night Safari / Bird Park) ที่หน้า Night Safari เลย ราคา 4$ (เด็ก 2$) มีบริการตั้งแต่ 21.00 - 23.30 (ออกทุกครึ่งชม.)
ขากลับนี่เร็วมากใช้เวลาที่ครึ่งชั่วโมงก็ถึง Little India กลับโรงแรมนอนพักเอาแรงสำหรับการท่องเที่ยววันพรุ่งนี้กันดีกว่า

หมายเหตุ รถ Bus Hub นี้จะไปจอดที่



Scotts Road
Newton MRT Stn - Sheraton Towers - Grand Hyatt Hotel - DFS Galleria

Orchard Road
Orchard Hotel - Hilton Intl S’pore - Orchard MRT Stn - Meritus Mandarin
Concorde Hotel (former Le Meridien) - Hotel Phoenix

BrasHotel Rendezvous - Strand Hotel - Hotel Bencoolen

Serangoon Road
Tekka Mall - Little India - Mustafa Center - The Claremont Hotel
วันที่ 2 >>