Bookmark and Share

1.9.60

สะพานคลื่นเฮนเดอร์สัน - Henderson Wave Bridge



สะพานคลื่นเฮนเดอร์สัน 
 Henderson Wave Bridge

พาเที่ยวอีกหนึ่งสะพานสวยและแปลกของสิงคโปร์ ที่ Henderson Wave Bridge สะพานที่มีความยาวกว่า 274 เมตร (899 ft) ความสูงกว่า 36 เมตร (118 ft) ซึ่งถือเป็นสะพานคนข้ามที่สูงที่สุดในสิงคโปร์ ออกแบบและดีไซน์ได้แปลกตาติดอันดับสะพานแปลกของโลก โดย IJP Corporation, London และ RSP Architects Planners and Engineers (PTE) ltd Singapore

เวลาเปิดทำการ : 24 ชม.
ค่าเข้าชม : ฟรี

สะพานคลื่นเฮนเดอร์สัน - Henderson Wave Bridge

วิธีเดินทางง่ายๆ นั่ง MRT สายสีม่วงหรือเหลืองลงที่สถานี Harbourfront ทางออก VivoCity จากนั้นเดินออกมาที่ป้ายรถเมล์หน้าห้าง ริมถนนใหญ่
ยืนรอรถเมล์ที่ ป้าย 14141 Vivocity
จากนั้นขึ้นรถเมล์สาย 145 ไปประมาณ 15 นาที
ไปเรื่อยๆ จนเห็นตัวสะพาน แล้วก็เตรียมโดดลงป้ายหน้าเลย (ป้าย B14051)
จากนั้นเดินข้ามถนนไปยังฝั่งตรงข้าม จะมีบันไดทางขึ้นเขาอยู่หน้าป้ายรถเมล์ที่ใช้นั่งขากลับ
แผนที่บริเวณ Henderson Wave Bridge
ใช้เวลาเดินขึ้นเขาไปอีกประมาณ 10 นาที ผู้สุงอายุควรใช้ความระมัดระวังในการขึ้นนิดนึง
แนะนำมาช่วงเย็นๆ จะได้เห็นวิวทั้งภาคกลางวันและภาคกลางคืนช่วง Twilight แสงสวยๆ และอากาศไม่ร้อน
มองลงไปด้านล่าง จะเห็นตัวเมือง โซนนี้เป็นย่านที่พักอาศัยท่ามกลางต้นไม้เขียวขจี โดยมีสะพาน Henderson เป็นส่วนหนึ่งของสวนสาธารณะสำหรับออกกำลังกายของชาวสิงคโปร์เค้าหล่ะ
เดินตรงเข้าสู่ด้านในจะเป็นส่วนของ Forest Walk โดยตัวสะพานเป็นตัวเชื่อมต่อระหว่าง ป่า 2 ป่าคือ Mount Faber Park และ Telok Blangah Hill Park
ไฟจะเริ่มเปิดตั้งแต่ตอน 1 ทุ่ม ถึง ตีสองของทุกวัน ส่วนโค้งของสะพาน สร้างให้สามารถเป็นที่นั่งพักได้ตลอดริมทางเดิน พื้นผิวไม้ที่ใช้ตกแต่งเป็นไม้เต็งและไม้ยางแปรรูป มีทั้งหมด 7 โค้งด้วยกัน ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่พักผ่อนหย่อนใจและจุดท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของสิงคโปร์