Bookmark and Share

27.9.60

วิธีเดินทางไป LEGOLAND Malaysia



วิธีเดินทางไป LEGOLAND Malaysia

จากสิงคโปร์สามารถเดินทางสู่สวนสนุก LEGOLAND Malaysia ได้หลากหลายวิธี แนะนำวิธีที่ง่ายที่สุดวิธีหนึ่ง คือนั่งรถบัสจาก Singapore Flyer ไปใช้เวลาเพียง 2 ชม.เพื่อข้ามฝั่งไปยังรัฐยะโฮร์บารูของมาเลย์ซึ่งเป็นที่ตั้งของสวนสนุก สามารถจัดทริปไปเที่ยวแบบเช้าเย็นกลับได้ ชิลล์ๆ


ครั้งนี้ ใช้บริการรถบัสของบริษัท WTS Travel ซึ่งมีสำนักงานตรงด้านล่างของ Singapore Flyer

สิ่งที่ต้องทำก่อนมา สำคัญมากคือ การจองตั๋วรถบัสออนไลน์ล่วงหน้ามาจากไทยก่อน จองได้ ที่นี่

จากนั้นให้มาถึงก่อนเวลาที่รถรอบที่เราจองจะออกอย่างน้อย 30 นาที เพื่อลงทะเบียนรับตั๋ว

ตั๋วรถบัสจะมาเป็นซองจดหมายระบุรอบรถที่เราจะขึ้นและกลับ สติ๊กเกอร์สำหรับติดเสื้อ (เอาไว้ให้คนขับเห็นเวลาขึ้นรถ) พร้อมกับตั๋วเข้า LEGOLAND ซึ่งซื้อรวมกับรถบัสไปเลย

ตรงลานจอดรถจะมีรถบัสจอดอยู่หลายแบบเลย หน้าตาของรถบัส WTS จะเป็นดังรูป ขึ้นให้ถูกคันตามเลขทะเบียนรถที่เจ้าหน้าที่จดให้ที่ซอง

บนรถจะไม่ระบุที่นั่ง ขึ้นก่อนได้เลือกก่อน เก้าอี้กว้าง นั่งสบายทีเดียว จากหน้า Singapore Flyer รถจะวิ่งข้ามเกาะโดยแวะที่ ตม.2 แห่ง เพื่อทำการตรวจคนเข้าเมือง คือ ฝั่งขาออกตม.สิงคโปร์ จากนั้นจะแวะฝั่งขาเข้า ตม.มาเลย์ (ใช้เวลาที่ตม.ทั้งหมดประมาณ 40 นาที)

เมื่อข้ามมายังฝั่งมาเลย์แล้ว หลังจากผ่านตม.มาเลย์ รถจะมาจอดอีก 2 จุด คือ สวนสนุก Sanrio Hello Kitty Town และ หน้า โรงแรม LEGOLAND Malaysia เราก็ไม่ต้องลง รอลงจุดที่สาม คือ ที่ลานจอดรถด้านหลังซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่รถจะจอด ส่วนขากลับ ก็มารอขึ้นรถบัสที่จุดนี้เช่นเดียวกัน แนะนำมารอล่วงหน้าก่อนเวลารถออกอย่างน้อย 20 นาที

เดินเข้าสวนสนุกจากทางเดินด้านหลังประมาณ 5 นาที

สำหรับใครที่ยังไม่มีตั๋วก็สามารถแวะซื้อหน้าสวนสนุกได้

แล้วเราก็มาถึง สวนสนุก LEGOLAND Malaysia สวนสนุกแห่งแรกของเลโก้ในเอเชีย เป็นแห่งที่ 6 ของโลก จากทั้งหมด 7 แห่ง
รีวิวสวนสนุก LEGOLAND Malaysia