Bookmark and Share

30.9.61

แนะนำเส้นทางเดินทางเข้าเมืองสำหรับคนที่พักย่าน Chinatown Clarke Quay Little India

แนะนำเส้นทางเดินทางเข้าเมืองสำหรับคนที่พักย่าน Chinatown, Clarke Quay และ Little India

เนื่องจาก MRT สายใหม่สีน้ำเงิน หรือ Downtown Line เปิดใช้งานเต็มตัวซักพัก วันนี้แอดขอแนะนำเส้นทางเดินทางจากสนามบินเข้าเมือง สู่ย่านที่พักสุดฮิตอย่าง Chinatown, Clarke Quay และ Little India ซึ่งเป็นย่านที่พักราคาประหยัด โดยเส้นทางที่แนะนำนี้ จะมีการเปลี่ยนสายรถไฟฟ้าเพียง ครั้งเดียวเท่านั้น และได้นั่งสายไฟฟ้าสายใหม่ที่คนไม่เยอะ ใช้เวลาเดินทางเพียง 40 นาที ซึ่งเร็วกว่าเส้นทางสายเก่าที่ต้องต่อหลายจุด และเดินไกล จะเป็นยังไงนั้นไปชมกัน



แผนที่เส้นทางเดินทางเข้าเมือง (คลิกที่รูปเพื่อขยาย)
เส้นทางใหม่ (วงกลมสีแดง) นั่งสายสีเขียวลงสถานี Expo จากนั้นเปลี่ยนเป็นสายสีน้ำเงินลงสถานี Chinatown เลย สำหรับคนที่พักย่าน Clarke Quay หรือ Little India ก็แค่เปลี่ยนเป็นสายสีม่วงอีกครั้งเท่านั้น ต่างสายเดิม (วงกลมสีเหลือง) จากสนามบินต้องนั่งสายสีเขียวลงที่สถานี Tenah Menah จากนั้น รอเปลี่ยนสายเขียวฝั่งเข้าเมือง มาลงที่ Outram Park แล้วเปลี่ยนเป็นสายสีม่วงเพื่อลง Chinatown อีกที่ เท่ากับต้องเปลี่ยนอย่างน้อย 2 ครั้งและเดินในสถานีเยอะกว่า

(Download แผนที่รถไฟฟ้า Singapore MRT ฉบับล่าสุดคลิกที่นี่)

บรรยากาศการเปลี่ยนสายรถไฟที่สถานี Expo คนจะไม่เยอะ เน้นหนักไปที่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าเมือง 


คนน้อยจริง นั่งกันได้สบายๆ ตลอดสายยันสถานี Chinatown ไม่ต้องยืนเลย ที่นั่งเหลือเฟือมาก ต่างจากสายสีเขียวเดิมที่ต้องนั่งเข้าเมืองที่คนเยอะต้องยืนตลอด