Bookmark and Share

11.10.60

เมอร์ไลอ้อนสีรุ้ง - Rainbow Merlion

เมอร์ไลอ้อนสีรุ้ง - Rainbow Merlion

พาไปเที่ยวชมหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญของสิงคโปร์กันกับ เมอร์ไลอ้อน - Merlion เจ้าเมอร์ไลอ้อนนี้ ถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความอ่อนน้อมถ่อมตนของประเทศสิงคโปร์ ลักษณะรูปร่างคือ ลำตัวเป็นปลาซึ่งมีที่มาจากหมู่บ้านชาวประมงเทมาเส็ก มีึความหมายว่า เมืองทะเล ส่วนหัวเป็นรูปสิงโต ซึ่งมีที่มาจากภาษาชวาเก่าแก่ มีความหมายว่า เมืองสิงโต หรือ สิงหะปุระ นั่นเอง

Merlion ที่เราจะไปเที่ยวกันวันนี้ ตั้งอยู่ที่ Merlion Park ปากแม่น้ำสิงคโปร์ ริมอ่าว Marina Bay หน้าโรงแรม The Fullerton เป็น 1 ใน 5 ตัวที่มีทั้งหมดในสิงคโปร์ สร้างโดยนาย Lim Nang Seng มีส่วนสูง 8.6 เมตร หนัก 70 ตัน  เปิดตัวครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 1972 ที่บริเวณสวน Merlion Park ยังมีเมอร์ไลอ้อนตัวเล็กอีก 1 ตัวตั้งอยู่ด้วย ได้รับขนานนามว่าเป็น ลูกเมอร์ไลอ้อน ความสูง 2 เมตร หนัก 3 ตัน

สำหรับ Merlion ที่เหลืออีก 3 ตัวนั้น ตัวนึงอยู่ที่เกาะเซ็นโตซ่า (Sentosa) อีกตัวอยู่ที่สำนักงานการท่องเที่ยวสิงคโปร์หน้าถนน Grange ส่วนตัวสุดท้ายอยู่บน Mt.Faber

สำหรับการแสดง Rainbow Merlion หรือ เมอร์ไลอ้อนสีรุ้งนั้น จัดแสดงทุกวัน เริ่มตั้งแต่ช่วงเย็นโพล้เพล้ ไปจนถึงประมาณ 5 ทุ่ม โดยจะมีการเล่นไฟไปยังตัวเมอร์ไลอ้อนให้มีการเปลี่ยนสีจากสีขาวปกติ เป็นสีรุ้งวนไปเรื่อยๆ ทุก 5 นาที แนะนำให้มาเที่ยวชมตั้งแต่ช่วงเย็นๆ ค่ำๆ และรอชมการแสดงแสงสีเสียง Wonderful จาก Marina Bay Sands ช่วงเวลา 20.00 น.ไปเลย





การแสดงเมอร์ไลอ้อนสีรุ้ง - Rainbow Merlion


แผนที่ Merlion Park วิธีเดินทางง่ายๆ MRT Raffles Place exit Merlion แล้วเดินต่อ 5 นาที


บริเวณ Merlion Park เป็นลานว่างริมอ่าวมาริน่า ผู้คน นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปพักผ่อนกันมาก ช่วงเย็นๆ เมอร์ไลอ้อนก็เริ่มเปลี่ยนสีกันแล้ว 

สีปกติของเมอร์ไลอ้อนนั้นเป็นสีขาว การมาชมเมอร์ไลอ้อนที่สิงคโปร์ต้องเช็คข่าวกันดีๆ เพราะบางช่วงจะมีการปิดซ่อมแซม เนื่องจากตัว Merlion นั้นค่อนข้างเก่า และเปิดใช้งานทุกวัน

ส่วนใหญ่จะปิดซ่อมช่วงประมาณกลางปี ใช้เวลา 2-3 เดือน และจะแล้วเสร็จก่อนการแข่งขันรถ Formula 1 ช่วงเดือนกันยายน เพราะฉะนั้น วางแผนกันให้ดีๆ จ้า
มุมนี้สวยมากๆ พอช่วงพระอาทิตย์ตกกันไปแล้ว ก็มารอถ่ายแสงเย็น Twilight กัน จะได้ Background ด้านหลังเป็นบรรรดาเหล่าตึกสำนักงาน ธนาคาร การเงินระดับโลกที่มารวมตัวกันในย่าน Boat Quay ในสิงคโปร์

แสงสวยมากๆ ยิ่งมืด ก็ยิ่งเห็นสีเข้มเรื่อยๆ 

การเปลี่ยนสีของ Rainbow Merlion ก็จะเปลี่ยนไล่ลงมาเรื่อยๆ จากหัวลงไปจนถึงหาง สวยงามมากๆ

ปิดท้ายด้วยรูปนี้ Rainbow Merlion แบบชัดๆ บัย...